Phản hồi dịch vụ
Tổng đài trực tuyến

Cách lắp đặt gương treo tường an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ

- Tin tức
Các loại gương trang trí nội thất treo tường trên thị trường hiện nay được làm từ kính thủy tinh tráng bạc. Chất liệu gương này cho hình ảnh phản chiếu chân thực, màu sắc gương trong suốt rất đẹp mắt
Cách lắp đặt gương treo tường an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ

Cách lắp đặt gương treo tường an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ

 

Gương soi treo tường là đồ vật không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy vậy nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ bạn cần lưu ý hơn khi chọn mua và lắp đặt gương trang trí treo tường để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

1. Nhà có trẻ nhỏ nên chọn kiểu gương treo tường như thế nào?

Các loại gương trang trí nội thất treo tường trên thị trường hiện nay được làm từ kính thủy tinh tráng bạc. Chất liệu gương này cho hình ảnh phản chiếu chân thực, màu sắc gương trong suốt rất đẹp mắt.

Ngoài những ưu điểm về tính thẩm mỹ hay tính ứng dụng của gương treo tường thì nhược điểm của gương là dễ vỡ. Thêm đặc điểm là gương treo gắn tường nên dễ chịu các tác động từ môi trường. Đôi khi gió giật, va chạm hay rung lắc nhỏ cũng khiến chiếc gương bị vỡ, những mảnh kính sắc nhọn bắn ra xa sẽ rất nguy hiểm, nhất là với trẻ nhỏ.

cach-lap-guong-trang-tri-phong-khach-an-toan-01

Xem giá sản phẩm : Tại Đây

Bởi vậy khi mua gương treo tường bạn nên chọn những gương được làm từ chất liệu thủy tinh cao cấp, được tráng bạc và có độ dày nhất định. Gương dày sẽ tăng khả năng chịu lực, chịu được va đập tốt, khó vỡ hơn.

Một lưu ý nữa khi mua gương treo tường trong nhà có trẻ nhỏ đó là bạn nên tránh các loại gương có phần viền nhiều họa tiết sắc nhọn. Những họa tiết này tuy đẹp nhưng nó lại tiềm ẩn nguy cơ khiến trẻ bị đứt tay, chảy máu khi vô tình chạm phải.

Các kiến trúc sư khuyên bạn khi chọn mua gương cho ngôi nhà có trẻ nhỏ nên ưu tiên những loại gương hình tròn hoặc gương hình chữ nhật. Đây là những hình dáng có độ cân đối nên khi treo lên tường sẽ dễ dàng cố định, ít khi bị di chuyển. Viền gương nên chọn viền đơn giản, ít họa tiết. Khung gương tốt nhất nên làm bằng inox hay kim loại để đỡ phần phôi gương một cách chắc chắn.

2. Cách lắp đặt gương trang trí trong nhà có trẻ nhỏ

Khi lắp đặt gương trang trí, điều quan trọng nhất là cố định được chiếc gương một cách chắc chắn lên tường. Dù là gương treo tường hay gương di động tốt nhất bạn hãy đặt gương ở nơi cố định, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và các thành viên trong gia đình. Dưới đây là cách lắp đặt gương một cách an toàn.

2.1. Xác định chất liệu tường lắp gương

Bằng mắt thường hoặc bằng tay bạn có thể xác định được chất liệu tường nhà. Tùy từng loại chất liệu tường mà bạn có phương pháp lắp gương khác nhau.

cach-lap-guong-trang-tri-phong-khach-an-toan-02

Xem giá sản phẩm : Tại Đây

Với tường gạch, tường bê tông, tường gỗ  là những chất liệu cứng, chịu được trọng lượng gương lớn. Bạn cần búa khoan để tạo những điểm cố định trên tường để treo gương.

Tường vách thạch cao có đặc điểm là không chịu được sức nặng. Loại tường này chỉ có thể treo gương có cân nặng 7 - 10kg. Trọng lượng gương tốt nhất là không quá 15kg, không có nhiều phụ kiện nặng.

2.2. Chọn vị trí đặt gương

Trước khi lắp đặt gương treo tường bạn cần chọn vị trí tránh đường dây điện, tránh những nơi có nhiều người qua lại, thường xuyên phải chịu tác động của môi trường và đặc biệt là tránh xa tầm với của trẻ nhỏ.

Có rất nhiều trẻ có sở thích soi gương. Khi chúng nhìn thấy chính mình trong gương sẽ thấy thú vị và tò mò vì thế khi lắp đặt gương treo tường bạn cần cố định gương chắc chắn trên tường. Mũi khoan cố định gương lý tưởng nhất là mũi khoan có đường kính 6mm giúp giữ gương một cách chắc chắn nhất.

2.3. Lắp đặt gương

Sau khi xác định được vị trí treo gương trang trí phù hợp bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ: thước đo, máy khoan, búa, tua vít, đinh.

Cân chính xác trọng lượng của gương để chọn phương pháp lắp phù hợp. Để lắp gương treo tường một cách an toàn bạn có thể dùng 1 lỗ khoan hoặc 2 lỗ khoan.

Nếu sử dụng phương pháp 1 lỗ khoan thì bạn hãy xác định 2 móc treo ở mặt sau gương. Dùng dây thép móc nối 2 móc treo này và xác định vị trí tâm của móc treo. Sử dụng thước đo khoảng cách mép gương trên cùng tới vị trí tâm móc treo này. Đánh dấu vị trí bạn muốn treo gương trên tường rồi sau đó sử dụng khoan và bắt vít là bạn có thể treo gương lên.

guong-trang-tri-phong-khach-an-toan-01

Gương trang trí phòng khách an toàn

Xem giá sản phẩm : Tại Đây

Nếu phương pháp 2 lỗ khoan thì bạn cần dùng thêm thước thủy ngân để chọn 2 vị trí bắt vít trên tường. Cần sử dụng thước đo chuyên nghiệp vì không phải mặt phẳng tường nào cũng cân đối, nó có thể bị méo lệch do vị trí xây nhà không được vuông vắn. Sau khi xác định được 2 vị trí bắt vít cố định, bạn làm tương tự như phương pháp 1 lỗ khoan để xác định tâm móc treo, khoan tường rồi bắt vít, treo gương lên là hoàn tất.

Để giữ gương treo tường cố định và chắc chắn, đặc biệt là trong gia đình có trẻ nhỏ hiếu động thường chơi đùa gần vị trí đặt gương, hãy sử dụng thêm những miếng kẹp gương để hỗ trợ nâng đỡ gương, giúp gương gắn chặt vào tường và chống lại các tác động ngoại lực

Việc lắp đặt gương treo tường cần hết sức cẩn thận. Trong những ngôi nhà có trẻ nhỏ thì việc sử dụng gương treo tường trang trí cần đảm bảo độ an toàn tuyệt đối. Để chắc chắn chiếc gương của gia đình được treo một cách hoàn hảo nhất, bạn hãy nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia trong lĩnh vực này.

guong-trang-tri-phong-khach-an-toan-02

Xem giá sản phẩm : Tại Đây

Khi mua gương treo tường trang trí nội thất của NAVADO, bạn sẽ được lắp đặt gương tại nhà hoàn toàn miễn phí. NAVADO là thương hiệu gương trang trí cao cấp, uy tín được khẳng định bởi chất lượng gương và dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo. NAVADO luôn có thợ lắp chuyên nghiệp, đảm bảo chiếc gương treo tường nhà bạn được lắp đặt một cách chắc chắn. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ, vừa tiết kiệm vừa an toàn khi sử dụng. Chương trình lắp gương tại nhà miễn phí của NAVADO áp dụng cho khách hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm gương trang trí treo tường và chương trình lắp đặt gương tại nhà, mời bạn liên hệ số điện thoại 0961.430.111 hoặc 0327.247.111.

Xem thêm :

Xu hướng lựa chọn gương ghép decor trong cửa hàng hiện nay

Top 5 gương soi toàn thân treo tường Hà Nội

 


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 1 bình luận và đánh giá)
Nhấn vào đây để đánh giá
0.03757 sec| 794.547 kb